Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Con mình đang học lớp tăng cường tiếng Anh tại trường. Có một số thông tin về trường.
1. Cơ sở vật chất tốt, học phí, tiền ăn và bán trú năm 2010 (không kể tiền đi ô tô và ăn sáng tại trường): 1.900.000 đ/tháng ( các lớp Anh Sing, Solomon học phí cao hơn)
2. Lớp từ 28 - 32 HS/lớp.
3. Các con nghỉ trưa ở khu nhà bán trú riêng có đầy đủ: giường, chăn, gối. Phòng ngủ có điều hòa, quạt.
4. Nhà trường quản học sinh rất nghiêm, các con bắt buộc phải mặc đồng phục cả tuần (tránh trường hợp phân biệt này nọ trong lớp).
5. Mọi thông tin về nhà trường và các thầy cô giáo dạy các môn học như số điện thoại liên lạc được gửi đầy đủ cho từng học sinh trong lớp ngay từ buổi họp phụ huynh đầu năm học.
6. Bắt đầu từ năm học 2010 - 2011 trường bắt đầu mở các lớp chuyên và mời các cô dạy chuyên từ các nơi về dạy.
7. Các con học lớp chuyên, chọn rất ngoan, học tốt.
8. Trường nghiêm cấm học sinh dùng điện thoại di động trong trường (các trường hợp đặc biệt như: bố mẹ thường xuyên đón muộn, sức khỏe không tốt....v.v. muốn sử dụng thì chỉ được sử dụng sau giờ tan học buổi chiều, phải có đơn cam kết của bố mẹ và được giáo viên chủ nhiệm xét duyệt).

Đa tạ các Bác, em thấy yên tâm rồi. Sau một hồi đắn đo, tìm hiểu nào chuyên Ams, nào Việt úc, nào quốc tế hay cho du học... Cuối cùng em chấm Cấp 2 ĐTĐ ạ. Thông tin các bác đưa ra khớp với thông tin em có hỏi han được bên ngoài từ một số người bạn. Đa phần phụ huynh họ bảo trường nghiêm, gv với học sinh như bạn bè. Bọn trẻ tuổi cấp 2 là ương, nhưng đa phần các con đến lớp hay tâm sự với cô, chung nghe cô còn hơn bố mẹ... Mỗi tội bài thì nhiều. Em nghe kể mà muốn rớt nước mắt. Chị bạn em bảo, cách dạy của trường khiến bọn trẻ quyết tâm học lắm. Điểm chấm rất chặt chẽ, nên điểm kém có nhiều. Song bù lại các con học rất tâm trung. Học sinh đều, đa phần học tốt vì làm chặt đầu vào. Vì học nặng nên các con luôn phải cố gắng... Con chị bạn em có hôm học đến 12h đêm là chuyện thường. Bố mẹ nói thê snaof nó cũng ko chịu ngủ.Nó bảo nó quyết tâm học để giành được học bổng du học mới thôi. Chị bạn em lo lắng lăm, nhưng chị ấy bảo chuyện chăm sóc các con rất tốt. Có 2 cô nuôi, nhiều hoạt động.... Nói chung chị bạn em khen, dù chưa thực sự thích vì cái vụ học nặng. Nhưng chị ấy bảo tuổi dở hơi cấp 2 có môi trường quản chặt thế này thì yên tâm. Cảm ơn ý kiến của các Bác ạ... Em đã quyết định chọn THCS Đoàn Thị Điểm rồi.

Đã có thông tin tuyển sinh năm nay vào cấp 2 DTD nè: http://thptdoanthidiem.edu.vn/?page=news_detail&id=344
Các mẹ nào có nguyện vọng cho con thi lưu ý ngày thi là 24 & 25 tháng 6/2011 nhé.

Chào các mẹ,
Mình có con đang học lớp 6, DTD, chương trình liên kết với trường Solomon Hoa Kỳ. Mình cũng từng đắn đo rất nhiều khi chọn trường DTD cho con. Mình nhận thấy có mấy vấn đề thế này, đây là cảm nhận chủ quan của riêng mình, các phụ huynh khác thì mình không rõ lắm:
ưu điểm:
1. Cơ sở vật chất: Nhìn chung là được hơn so với các trường công lập, có phòng ăn rộng, phòng ngủ riêng, có điều hòa, sach sẽ vệ sinh, có phục vụ cả bữa sáng.
2. Vì là trường dân lập nên tiếng nói của phụ huynh có trọng lượng hơn, họp phụ huynh còn dám phát biểu này nọ chứ trước đây con mình học tiểu học công lập đi họp chẳng bao giờ có ý kiến gì, chỉ mỗi việc đóng tiền thôi.
3. Các con được tự do bộc lộ quan điểm, cảm xúc, được tôn trọng và bình đẳng hơn. Được quan tâm cả thể chất và tinh thần nên các con tự tin hơn. Sĩ số lớp từ vừa phải, từ 24 đến 32. Trong lớp các con học rất sôi nổi, nhiệt tình.
4. Cái được lớn nhất theo mình là sau thời gian học ở đây, các con sẽ có nhiều sự lựa chon trường lớp hơn: Có thể tiếp tuc học dân lập, chuyển sang công lập, học trường quốc tế hay du học vì trường có các lớp liên kết Sing, Mỹ. Thế mạnh lớn nhất, vượt trội của trường hiện nay là các lớp liên kết. Lớp Sing thì mình ko rõ lắm, nhưng lớp liên kết Mỹ đã triển khai được 2 năm rồi, ngoài 3 tiết tiếng ANh do giáo viên VN dạy theo chương trình VN, các con học giáo trình phổ thông Toán, khoa học, Văn học của Mỹ, 18 tiết/tuần, giáo viên bản địa, có cấp chứng chỉ của trường bên Mỹ, sẽ thuận lợi cho các cháu rất nhiều khi du học sau này vì bằng cấp có giá trị trên toàn nước Mỹ. Các con được học giảm tải chương trình của bộ DG, những môn phụ được cắt giảm bớt để không quá nặng.
5. Có bán trú, xe ô tô đưa đón.
6. Chi phí tuy cao nhưng cũng có thể chấp nhận được. ( lớp thường khoảng 3tr/tháng, lớp Sing 5tr/tháng, Lớp Mỹ >10tr/tháng). Năm sau chắc cao hơn vì giá này đã cố định từ đầu năm học. Trường dân lập nào cũng đặt mục tiêu lợi nhuận, cảm nhận chung là cũng đáng đồng tiền bát gạo, không đến mức phải hối hận.
7. Trường đã có nhiều năm kinh nghiệm rồi, nếu là những trường vừa mới mở thí cũng không dám cho con làm thí nghiệm đâu.
Nhược điểm: Trường nào chả có nhược điểm nhưng đây có lẽ là nhược điểm nổi cộm nhất
1. Chất lượng giáo viên: Nhìn chung giáo viên trẻ, nhiệt tình, tận tâm, tuy nhiên cũng giống như tất cả các truwongf dân lập khác, gv còn nhiều hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm. Các thầy cô vừa mới ra trường hoặc đi dạy được vài năm, phần đông là người ngoại tỉnh, ngoại thành. Các thầy cô giỏi không nhiều, mỗi bộ môn chỉ được 1-2 người, nếu so với các trường điểm thì phải nói là gv DTD kém hơn nhiều cả về chất lần về lượng.
2. Phần lớn các con ở xa trường nên đi lại rất vất vả. Con nhà mình cứ 6h30 là đã đi học rồi, gần 5 h chiều mới về đến nhà. Những ngày mưa rét thấy rất tội nghiệp.
3. Trình độ các lớp được phân loại khá đồng đều, duy chỉ có lớp con mình không đều, phần đông có ý thức, tuy nhiên có 1 số bạn hơi đuối. lý do là chỉ có 1 lớp Mỹ duy nhất. Hi vọng các năm sau tuyển sinh được nhiều thì nhà trường sẽ phân loại, để các cháu có trình độ đồng đều hơn.
4. Học dân lập cũng không hề nhẹ hơn công lập. Trong nhà mình thì con là người vất vả nhất. Con đi học mẹ chưa dậy, mẹ đã ngủ say con vẫn còn đang học. Được cái con có mục tiêu, hoài bão nên vẫn vui vẻ như thường. NHiều bạn trong lớp vẫn đi học thêm buổi tối hoặc mời gia sư, lắm lúc nghĩ đời có là gì đâu mà phải khổ thế....Tuy nhiên, nếu các con học chắc thì cũng không cần học thêm đâu, đặc biệt là với các con xác định du học thì cùng lắm học thêm 1 buổi ngữ pháp TA là quá ổn rồi.
Tóm lại: Theo quan điểm của mình thì : Nếu con học cực siêu thì nên học Ams, hoặc các lớp chọn trường điểm. Ở đây các con có môi trường học tập tốt, thầy cô giỏi, bạn bè giỏi. Các con đua nhau học. Như vậy không tốn kém mà vẫn có thể đạt được mục tiêu cao nhất là có học bổng du học. Có thể nói là Ngon, bổ , rẻ.
Nếu con học giỏi vừa vừa thì học chương trình liên kết là vừa sức và cơ hội du học tốt là khá cao, tất nhiên là bố mẹ phải đầu tư 1 khoản không nhỏ vì khả năng xin được học bổng không nhiều. Dù không du học thì vốn tiếng Anh tích lũy được cũng giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp sau này.
Các con khác thì tùy sự lựa chọn, mục tiêu vì mỗi trường đều có các được và chưa được, mỗi người mỗi hoàn cảnh, điều kiện.
Chúc các mẹ, các con chọn được trường phù hợp.

Lớp chuyên anh được chọn dựa vào điểm số thi tiếng anh đầu vào, nếu con bạn đã học tiếng anh tốt dưới cấp 1 dtd rồi thì cũng không thành vấn đề đâu. Đầu học kỳ 2 các con sẽ tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường để chọn đội tuyển thi học sinh giỏi của trường. Nếu các con lọt được vào đội tuyển sẽ rất tốt vì các con sẽ được luyện chương trình nâng cao tại trường, đỡ phải đi học thêm bên ngoài tốn thời gian.
Bạn không cần thiết cho con đi học ôn hè đâu. Nếu cháu đang học cap 1 DTD roi thì sẽ được xét ưu tiên lên cấp 2 DTD. Nếu 5 năm hs giỏi sẽ được cộng điểm nữa. Con mình trước kia học cap 1 DTD. Thi len cap 2 ko phai hoc ôn gì cả vì kien thức ở cấp 1 họ dạy rất tốt. Môn tiếng Anh cháu học tốt thì khi thi sẽ có lợi thế. Tiếng Anh ở DTD là tốt rồi, hồi đó con mình được 9,5 môn này nên được vào lớp chọn Anh. Đề thi văn và toán phù hợp với kiến thức lớp 5. Đề thi tiếng Anh quá dễ so với các con DTD. Bạn yên tâm, chỉ cần ở nhà cho cháu tự luyện thêm các bài toán và văn lớp 5 là ok.

DTD mấy năm nay nhiều học sinh cấp 2 chuyển trường. Học phí cao mà chất lượng dậy các môn văn hóa, trong đó 2 môn cơ bản là toán và văn thua nhiều trường công lập bình thường. Không biết với đà học như thế thì lên cấp 3 chuẩn bị thi đại học thế nào.

hào các mẹ!
Mình có con năm nay vào cấp 2 và cũng đã nộp HS vào chất lượng cao cầu giấy,nhưng cháu vẫn cùng đang ôn thi vào DTĐ.Các mẹ có con học trường khác muốn thi vào DTĐ ko phải quá lo lắng về môn thi tiếng anh vào trường đâu à.Tất nhiên là DTĐ cấp 1 môn tiếng anh là lợi thê của các con nhưng cũng chỉ được 1 số bạn xuất sắc hơn còn phần đông mình cũng kô thấy sự vượt trội quá.Với các mẹ có ĐK cho con đi du học ở sin thì cho con vào ngay các lớp S,M thì tốt còn ko thì cũng nên cân nhắc tùy theo điều kiện và định hướng của mình ạ.Ngày trước Con gái đầu mình đang học trường ngoài khi thi cũng lo lắng như vây nhưng cuối cùng con được 9,75đ.Giờ con đang học lớp chọn anh ở DTĐ,cũng là 1 thành viên đội tuyển ,nhưng mình cho ra ngoài học thấy cũng ko giỏi hơn các bạn nhiều lắm.Các môn khác như lý hóa rất non,thậm chí thay giáo viên giữa chừng, ko theo suốt năm nên các con rất khó.Hay tại con mình quá dốt,mình ko rõ con các mẹ khác có như vậy ko??? Học phí thì DTĐ tăng theo từng năm,ko theo được thì rất mệt . Còn hoạt động ngoại khóa cho đến csvc thì ổn à,thầy cô rất quan tâm...

Mặt mạnh nhất của DTĐ vẫn là tiếng anh nếu con mẹ vào chuyên anh thì hoàn toàn yên tâm.còn toán thì kô bằng.Thực ra thì các lớp chuyên của DTĐ mới mở ra từ năm ngoái nên rất khó nói thế nào.Còn riêng lớp truyền thống của MC thì chất lượng cũng tương đương như chuyên anh DTĐ vậy.Đấy là môi trường của khối A và chất lượng đầu vào tương đối tốt.Năm ngoái lớp truyền thống này thi vào cấp 3 gần như vào chuyên gần hết. Cả 2 trường này mình biêt tương đối rõ vì cả 2 chị bạn thân đều dạy ở 2 trường này.Chị bạn bên MC là phụ trách môn toán luôn.Nếu nhà bạn mà ở gần MC thì đấy là 1 lựa chọn tốt.Mình ở mạn bên này xa quá nên hồi đó mình cho con vào DTĐ.mình kô có ĐK cho con du học nên Giờ luyện thi chuyên ngữ thấy văn,anh thì OK nhưng toán ra ngoài thấy hơi mệt.Vài dòng chia sẻ với mẹ nó vế ý kiến của mình nhé.

Cũng chẳng biết thế nào mà so sánh cho đúng thực tế, thầy cô chỉ chiếm 30%, còn lại là do khả năng của các con và hỗ trợ từ gia đình. Nếu lấy kết quả thi toán châu á - thái bình dương apmops 2011 dành cho học sinh lớp 6 và lớp 7 ngoài trường Ams ra có thể thấy như sau:
- Trường Đoàn Thị Điểm 16 HS lớp 6 dự thi đạt 06 giải: 01 giải bạch kim, 01 giải bạc, 04 giải đồng
- Trường MC 09 con dự thi (05 con lớp 7, 04 con lớp 6) đạt 03 giải: 01 giải vàng (HS lớp 7), 01 giải bạc (HS lớp 7), 01 giải đồng (HS lớp 6).
- Trường Nguyễn Tất Thành 17 HS dự thi (7 lớp 7, 10 lớp 6) đạt 02 giải: 01 giải đồng (HS lớp 7), 01 giải đồng (HS lớp 6).
- Trường Cầu Giấy 15 HS dự thi (03 lớp 7, 12 lớp 6)đạt 03 giải: 01 giải đồng (HS lớp 7), 02 giải đồng (HS lớp 6).
Nghe mọi người nói trường ĐTĐ cho HS toàn trường thi HSG sau đó lấy các con đạt điểm cao vào đội tuyển (để đảm bảo công bằng cho HS) chứ không phải chỉ chọn các con ở lớp chuyên vào đội tuyển nên khá nhiều HS không phải là lớp chuyên lớp chọn vẫn vào đội tuyển HSG bình thường miễn là con đạt kết quả cao trong kỳ thi HSG toàn trường.

úng là như bạn kiem nhat nói,thầy cô chỉ chiếm 1 phần còn chủ yếu là vẫn do con và sự hỗ trợ từ gia đình còn mọi sự chỉ là tương đối.Và cũng chỉ 1 bộ phận nhỏ các con là kô đi học thêm mà thôi,mà chủ yếu cũng rơi vào các lớp S,M vì có ĐK du học còn thì như lớp con gái mình đa phần vẫn phải học thêm bên ngoài hết,Và đúng là ko phải chỉ chọn các con ở lớp chuyên vào đội tuyển nhưng kô phải là cho HS toàn trường thi HSG đâu,mỗi lớp chỉ khoảng 10 bạn gì đó thôi a,và thường những con học ở lớp chuyên chon vẫn có ưu thế hơn do các con được luyện nhiều hơn.Đấy là những gì mà mình thấy sau mấy năm con học ở đây.

Tuy nhiên sau khi cho con mình thi các trường, cũng như "hóng hớt" từ những người bạn có con thi vào lớp 6 vừa rồi thì mình thấy quan trọng là bản thân con học thế nào thôi. Tất nhiên, thi cử cũng chưa phản ánh được gì nhiều vì học tài thi phận, vì con bị tâm lý...nhưng mình thấy có con một đứa bạn, học vào loại học sinh tiêu biểu của ĐTĐ, có năm được học bổng mà thi mấy trường đều trượt (kết quả thi các trường điểm số đều sàn sàn như nhau- chứng tỏ sức học của cháu), tiếng Anh thi MC cũng không đủ vào lớp E.
- trường DTĐ cấp I, hay NS đều được đầu tư về tiếng Anh tốt, nhưng Toán, Văn thì bình thường. ĐTĐ còn chú ý đội tuyển thi học sinh giỏi hơn NS, chịu khó chọn các cháu học giỏi để luyện gà nòi, nhưng nếu các cháu này không phải thật xuất sắc và không luyện đúng trung tâm hay thày cô ở ngoài thì thi vào lớp chuyên chọn cũng khó đỗ. Trong khi đó, các bạn ở trường công lập thi đỗ chuyên chọn rất nhiều.

Thấy các mẹ băn khoăn về 2 trường Cầu Giấy Và DTĐ quá,theo mình thì chọn trường nào cũng chỉ tương đối thôi các mẹ a.Ở DTĐ thì đúng là con được đối xử rất tốt nhưng tốt quá thì mình lại thấy lo.Những bạn khá hẳn ko nói làm gì còn nữa 1 số bạn cũng là HS giỏi thật nhưng mình thú thực luôn là ra ngoài thì tiếng anh cũng kô hơn nhiều so với nhiều bạn trường công trong khi học phí tăng từng năm và mình thấy nó kô tỷ lệ thuận lắm và vì các con toàn là gia đình có ĐK khá giả nên...lý do thì khó nói lắm,vì có mẹ thì thấy BT có mẹ lại thấy kô ổn.Con mình thì lớp chọn Lê Quý Đôn,Nguyễn Tất Thành,Cầu giấy ...đều thuộc diện vào thẳng nên mình chỉ thi mỗi DTĐ thôi,trong khi mọi người ai cũng bảo sao kô thi am vì nếu thi con sẽ được ưu tiên điểm mà trường am thêm được điểm ưu tiên là rât khó,vậy nên mỗi mẹ sẽ có 1 lý do riêng để chọn trường cho con,với lại các mẹ đừng cười là mình hơi cổ 1 chút là quan niệm học ở đâu mà muốn chuyên hay chọn thì lên cấp 2 vẫn phải luyện ngoài hết,đó là suy nghĩ của mình,các mẹ đừng ném đá nhé .Đến mình nộp xong cho con vào cầu giấy đến giờ vẫn còn lo lo vì là trường mới chưa biết thế nào trong khi DTĐ lại thuộc như lòng bàn tay.Vậy nên mong cho tất cả các bà mẹ chúng ta đều hài lòng với sự lựa chọn của mình,mong cho các con vào trường mới với nhiều niềm vui là các mẹ chúng ta thành công rùi.

Mình kể 1 chuyện thật từ con gái mình cho các mẹ nghe xem như chia sẻ 1 chút nhé.Năm con gái mình thi vào cao nhất môn tiếng anh vào trường,sau đó vào trường lọc đội tuyển con cũng nhất đội tuyển năm đó.2 mẹ con cứ ung dung và an tâm vì con là dân trường ngoài thi vào kết quả thế là OK và cũng kô hề đi học thêm nữa,vì mình cũng giống hầu hết các mẹ là kô cho con học thêm với suy nghĩ học làm cái gì cao siêu sao mà phải khổ như vậy hơn nữa đã vào lớp chuyên rồi còn gì,đến năm lớp 7 khi lọc lại đội tuyển ko những kô có vị trí mà con rơi thẳng cắng luôn.Việc này làm 2 mẹ con bừng tỉnh mạnh vì các bạn đi học thêm hết và luyện ngoài kha khá, nhờ ngoại giao mình xin được bảo lãnh cho con vẫn ở đội tuyển và cam kết nếu con ko theo được mình sẽ xin cho con ra chứ cũng kô ép và ơn trời là con đã lấy lại được phong độ của mình.Vì vậy mình nghĩ là có thể tư tưởng mình thì kô cần nhưng theo cơ chế giáo dục của mình khó mà kô đi học thêm đươc,mình kô đi con mẹ khác cũng đi.Con mình đến lớp 7 nhờ có vụ đó nên mới biết đi học thêm và làm mẹ thay đổi quan niệm nếu kô giờ ra ngoài mà muốn luyện thi chuyên hay vào cấp 3 những trường có tiếng e là hơi khó.Cô con gái thứ 2 này của mình cấp 1 cũng kô hề học thêm văn và toán nhưng lên lớp 6 rút kinh nghiệm từ cô chị mình sẽ quyết tâm tìm lớp cho con từ đầu dù 1 tuần chỉ cần 1 buổi học thêm thôi cũng được

Thực ra kô hiểu có phải do con mình học non quá hay kô thì mình ko rõ nhưng nói thật theo cảm nhận của mình là lý hóa của DTĐ thì các mẹ phải chấp nhận là kô thể tốt như các trường khác.Con gái mình lơ ngơ lắm,và điều này trong kỳ họp phụ huynh vừa rồi cũng có quá nhiều phụ huynh lên tiếng(Trừ 1 số bạn xác định du học,mấy bạn nam ,và 1 số bạn học thêm ngoài).Con mình cũng kô học thêm lý hóa do con xác định kô theo khối A.Đây cũng là 1 lý do để mình đưa con gái thứ 2 ra trường ngoài vì con khả năng toán tốt dù tiếng anh cũng là mặt mạnh của con.Mình cũng kô yêu cầu cao nhưng muốn con đều hơn 1 chút chứ lơ ngơ như con đầu đến lúc buổi tối giảng bài SGK cho con mà 2VC muốn "phát điên"luôn

Mình đồng ý với mẹ này. Vì các bố mẹ khác vẫn cho con đi học thêm mà mình không cho đi dẫn đến con sẽ tụt hậu và tự ti. Trong khi con đã dành hết thời gian ở trường (vì bán trú cả ngày rồi) thời gian đâu để học thêm nữa. Nếu học cả cuối tuần thì suốt ngày con phải đi học cũng rất khổ thân con. Nhà mình con cũng đỗ DTD, vào thẳng chất lượng cao Cầu Giấy, nhưng mình phải đưa con ra trường GV để con học có nửa buổi thôi, thời gian còn lại có thể tha hồ sắp xếp. Nếu con chỉ ở trong trường, ko cần đi học thêm nữa thì quá lý tưởng, mình sẽ cho con học DTD ngay vì nhà mình cũng giống nhà mẹ Phanquoccuong, con chỉ cần đi bộ là sang đến trường. Niềm mơ ước của mình là con tự đi học, nên chuyển cho con về Mỹ Đình chỉ để con đi bộ đi học ở LQD, nhưng con học hết năm lớp 1, lại chuyển ra Thành Công B, bây giờ đang đi tìm nhà gần GV đây.

Con gái của mình cũng học tiểu học LQĐ nhưng được 3 tháng mình xin chuyển luôn đưa về trường làng - Do ở mỹ đình kô có nhiều trường công lập tốt.Lý do:Kô có tiền nộp học nên trường cho chuyển luôn hic hic,giờ cả mẹ và con đều thấy đã QĐ đúng.Cấp 1 thì ko sao chứ cấp 2 mà kô học thêm tý nào e là kô ổn lắm.May mà con gái thi DTĐ cũng OK,lại vào thẳng cầu giấy nên bớt 1 nỗi lo.Cả nhà cũng đang rục rịch tìm nhà ở khu vực trường CG.
















Trường THCS Đoàn Thị Điểm Trường THCS Đoàn Thị Điểm Reviewed by Phạm Thu Hương on 19:13 Rating: 5

Không có nhận xét nào: