Cảm giác sau khi trải qua một mối tình như thế nào?

Chẳng một ai dám khẳng định rằng trải qua tan vỡ là không đau, chỉ có những người chưa từng bước tới nó, số người đó tôi nghĩ rất ít...

"Dù cho đi tới tận cùng hay đành đoạn bỏ đi, thì cái cảm giác sau khi trải qua một mối tình cũng không hề dễ chịu..."
Đây là câu nói tôi nghe được từ một người bạn, với một số người có thể cho nó chỉ là lời nói thông thường, hay một câu trạng thái tâm trạng không hơn không kém, nhưng có lẽ đó là đối với những người đang yêu, hoặc chưa bao giờ biết đến tình yêu, họ sẽ không thấy được bi kịch trong lời nói đơn thuần này!
"Cảm giác sau khi trải qua một mối tình như thế nào?"
Tôi cá chắc đây là câu hỏi ít được người ta hỏi đến nhất. Vì đơn giản, theo tôi, trên đời này số đông tất cả chúng ta đều đã trải qua một vài mối tình dang dở, có thể là yêu đơn phương hay yêu hết lòng nhưng lại bị bỏ rơi, lừa dối, thậm chí là phản bội...
Rất nhiều người trong số chúng ta vẫn đang giấu riêng cho mình một bí mật, bí mật về một người nào đó mà lại chẳng muốn chia sẻ hay nhắc lại cùng ai. Bởi vì ta sợ, nó lại khơi gợi chuyện cũ, nỗi đau xưa và lại kèm theo tiếng thở dài hối tiếc...
Đau là tính từ để diễn tả đúng nhất cái cảm giác sau khi xa lìa một tình yêu, một sự thương yêu mà chúng ta toàn tâm toàn ý vun vén, xây đắp. Tôi biết hẳn sẽ có người trở nên bực tức, nóng nảy và chỉ muốn trừng trị kẻ đã làm đau mình, nhưng, họ có ai dám đâu đúng không nào? Vì suy đi nghĩ lại đó vẫn là người thương của họ. Bởi vậy, cảm giác đấy khó chịu ghê gớm lắm, yêu nhưng không gần được và hận lại không trách được!
Còn đối với những người từng trải, họ lại khác! Họ chẳng gào thét, chẳng khóc ầm lên như mối tình đầu nữa, trái lại họ sẽ tự làm cái bóng cho chính mình, nép vào một góc để suy nghĩ mông lung về chuyện tình đã tan vỡ, họ sẽ nghĩ rằng đó chẳng qua chỉ là biến cố trong vô vàn những điều vạn biến cuộc đời này thôi, họ sẽ lại cười dù đâu đó vẫn còn nổi đau âm ỉ trong huyết mạch của họ, họ mạnh mẽ về tinh thần lắm, tôi khăm phục vì điều đấy!
Tôi không đề cập đến những người đang yêu vì thật chất trong suy nghĩ của họ sẽ không bao giờ hiện hữa 2 chữ "Chia lìa", họ đang chìm đắm trong tình yêu của họ mà, họ sẽ không có thời gian nói về vấn đề này cùng chúng ta đâu, cuộc sống họ ngâp màu hồng chứ chẳng u tối như chúng ta thế này...
Đừng tủi thân!
Những người từng trải à, tôi biết, mất họ chúng ta sẽ không còn là bản thân mình nữa, có thể ta sẽ im lặng hơn. Và tôi cũng biết, có họ ở bên, dù chẳng là gì của nhau, nhưng chúng ta vẫn cảm thấy an toàn. Đó là lý do mà ta cảm thấy đau nhói khi nghĩ đến viễn cảnh chẳng còn ai kề vai ta nữa.
Nhưng, đừng bao giờ ủ dột đến gục ngã chỉ vì một kẻ đã rời đi, hạnh phúc không phải kím tìm xa xôi đâu cả, ngày nào ta còn sống thật với chính bản thân mình, thì ngày đó còn có người yêu ta vì chính con người thật của ta. Và ngày nào ta còn chưa "bỏ rơi" mình, thì chẳng ai có quyền "bỏ rơi" ta cả...
Tôi nói thật cả đấy!
Cảm giác sau khi trải qua một mối tình như thế nào? Cảm giác sau khi trải qua một mối tình như thế nào? Reviewed by Phạm Thu Hương on 06:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào: