Cô gái 27 tuổi vẫn còn 'zin': cần tôn trọng phụ nữ

Mấy ngày gần đây, khi “tác phẩm”: “Đừng chết vì yêu” của một cô gái có nick name Mèo Xù ra mắt thì cũng là thời điểm câu chuyện về cô gái này lan truyền ầm ầm trên các trang mạng xã hội. Nhiều người tìm những bức ảnh xấu nhất của cô gái để tung lên với những lời lẽ khá cay nghiệt. Tôi nhớ rằng cô đã trả lời phỏng vấn ở một tờ báo điện tử to đùng rằng: Tôi đang sẵn sàng nhận gạch về xây nhà nhưng chưa thấy viên gạch nào. Cô khẳng định nhiều người ủng hộ cô. Ngay cả khi bị nhận “gạch đá”, cô gái vẫn giữ thái độ cao ngạo rất “cá tính” của mình.
Trước tiên, tôi xin nói về góc độ PR. Nếu tính góc độ PR, việc ra mắt cuốn sách cùng với những bài viết trên các trang mạng, trên một số báo mạng đã tạo được sức lan tỏa rất lớn. Cái tên Mèo Xù và cụm từ “Đừng chết vì yêu” với “còn trinh” được nhiều người search và bàn luận. Dư luận nhiều người đưa ra những góc nhìn, phát ngôn khiếm nhã, nhưng tôi không bàn đến. Tôi chỉ nhìn vào hiệu quả PR: Đã tạo được sức lan tỏa.
Là một người từng làm PR, có lần tôi đã nói với học trò của mình khi phân tích về trường hợp Ngọc Trinh: Nếu ở góc độ thương mại, tôi có thể sẽ dùng phương pháp làm PR mà ê kip của Ngọc Trinh đã dùng, miễn là nó đạt mục đích tên cô ta nổi như cồn. Mọi người có thể nhảy dựng lên vì sự ngớ ngẩn của cô ta, nhưng người ta càng nói, càng chửi, càng ồn ào thì sức lan tỏa càng tốt. Nhưng điều đó phải được sự đồng ý của nhân vật. Vì một số người có tự trọng, họ sẽ phản đối phương pháp này. Và đối với người làm PR chân chính, tôi sẽ rất cắn rứt lương tâm khi làm theo phương pháp này. Nhưng giả sử, có một hoàn cảnh nào đó tôi bắt buộc phải làm chẳng hạn…
Trước tiên, tôi xin nói về góc độ PR. Nếu tính góc độ PR, việc ra mắt cuốn sách cùng với những bài viết trên các trang mạng, trên một số báo mạng đã tạo được sức lan tỏa rất lớn. (ảnh minh họa)
Trở lại với câu chuyện cuốn sách kia và cách làm PR cho nó. Nguyên tắc để làm PR mà tôi tôn thờ đó là phải dựa vào giá trị của sản phẩm mình làm PR. Điều đó có nghĩa là, nếu một chuyên gia PR nào bắt tay vào nghiên cứu và đưa ra những giải pháp PR cho cuốn sách sẽ phải hiểu rất rõ giá trị của cuốn sách. Nó ở level nào thì ta sẽ làm cho nó “khuấy động” ở level đó. Khi đưa ra giải pháp xong, người làm PR phải tính được hiệu quả truyền thông và những phản ứng của đối tượng được tác động.
Và tôi không nghĩ rằng, ê kip làm PR cho cuốn sách, cho tác giả cuốn sách đã tính được phản ứng của độc giả khi đọc những thông tin về cuốn sách, về tác giả và đọc nội dung cuốn sách. Nếu họ nói không, tôi sẽ rất xấu hổ cho đội ngũ làm PR đó. Như vậy, họ đã để cuốn sách và tác giả đúng 'level' mà nó cần phải có.
Phản ứng gay gắt, vỗ mặt của hầu hết độc giả là câu trả lời tuy không đánh giá hết giá trị, nhưng tôi vẫn cần phải xem xét vì tôi là một người làm PR, tuy không quá giỏi nhưng dẫu sao cũng từng lên kế hoạch và quản lý các nhiều kế hoạch PR. Đến mức, độc giả lấy hình ảnh của tác giả để “ném đá” nhan sắc tác giả, tôi thấy chúng ta vẫn phải bình tĩnh. Có câu: 'Yêu nhau yêu cả đường đi; ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng'. Chúng ta chấp nhận điều này của dư luận.
Thứ đến, tôi xét về mặt nội dung của các bài phỏng vấn của tác giả cũng như nội dung của “tác phẩm”. Bạn (hoặc ê kip nội dung của bạn – tôi biết bạn làm ở một đơn vị tổ chức sự kiện như bạn nói) đã quá xoáy sâu vào lý giải chữ “trinh”; bạn lý giải quan điểm quan hệ trước hôn nhân rất ngô nghê (tôi sẵn sàng đối chứng việc này nếu luật sư của bạn “xử” tôi); bạn gọi những người phụ nữ 'lên giường' với nhiều đàn ông là ngu ngốc…
Suy cho cùng, cách ứng xử của mỗi người trước một việc, cụ thể là quan hệ tình dục hoặc không quan hệ tình dục trước hôn nhân, sẽ đưa ra một kết quả nào đó và người ta phải chịu trách nhiệm với điều họ nhận được. Bạn nói phiếm diện phụ nữ 'lên giường' với nhiều đàn ông là ngu ngốc. Vậy bạn biết bao nhiêu người phụ nữ đã 'lên giường' với nhiều đàn ông? Và nhiều là bao nhiêu?
Cô gái 27 tuổi vẫn còn 'zin': cần tôn trọng phụ nữ - 2
Bạn nói phiếm diện phụ nữ 'lên giường' với nhiều đàn ông là ngu ngốc. Vậy bạn biết bao nhiêu người phụ nữ đã 'lên giường' với nhiều đàn ông? Và nhiều là bao nhiêu? (ảnh minh họa)
Có những người phụ nữ cả đời 'lên giường' với một người đàn ông vẫn gặp những bi kịch trần đời đau đớn. Cuộc sống tình yêu, hôn nhân mà tính được như bạn thì người ta tính hết cả rồi. 'Lên giường' hay không 'lên giường' trước hôn nhân là lựa chọn, không thể đánh giá ngu ngốc hoặc vác phạm trù đạo đức ra để nói chuyện. Họ có thể mù quáng vì yêu, thậm chí họ chết vì yêu như bạn nói, nhưng ở mỗi góc độ khác nhau, đó là cuộc sống của họ. Nó khác với cuộc sống của bạn, khác với quan niệm của bạn.
Bạn bảo có quan hệ với nhiều người đàn ông rủi ro bệnh tật cao và sẽ có thể có thai ngoài ý muốn là bạn không hiểu gì về 'chuyện ấy' giống như tất cả những cô gái ngớ ngẩn khác thôi. Bởi nếu người ta làm 'chuyện ấy' có hiểu biết, như những ngôi sao lớn của nước ngoài, họ có thể 'lên giường' với nhiều đàn ông, nhưng họ có ngu ngốc đâu? Cuối cùng, họ vẫn lấy được những người đàn ông quá tử tế, quá tuyệt vời, như vợ của Brad Pitt là Angela Jolie chẳng hạn.
Thứ mà bạn nói là hành vi quan hệ trước hôn nhân, nhưng có hay không còn do lựa chọn nữa. Tôi không cổ xúy việc quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng điều đó khó tránh khỏi. Điều quan trọng là làm sao hiểu biết về nó một cách nghiêm túc và có những biện pháp tránh hậu quả tốt nhất. Khi bạn hiểu biết, bạn sẽ bớt làm những việc ngu ngốc. Đó là làm chủ cuộc sống đấy!
Nếu bạn nói về giá trị của một con người, hoặc giá trị của một người phụ nữ, tôi xin thưa với bạn: Nó nằm ở nhiều khía cạnh, cả cuộc đời họ chứ không phải một vài biến cố. Tôi thấy bạn chưa đủ sức để tổng kết vấn đề đó. “Đám đông” nhiều khi vô lý, nhưng trong đám đông vô lý sẽ có đám đông có lý. Tôi tin bạn là người bản lĩnh, bạn không sợ những chỉ trích. Nhưng nếu những điều bạn làm thực sự có ý nghĩa cho cuộc sống, tôi nghĩ họ sẽ đón nhận theo một cách khác. Nếu bạn là người “biết đọc”, hẳn bạn đã đọc những cuốn sách của Haruki Murakami. Đó là những tác phẩm kinh điển về cuộc sống, về quan hệ nam nữ. Nhưng cả thế giới chấp nhận nó, không cần PR rầm rộ tẹo nào.
Cuối cùng, tôi muốn nói: Tôi đã đọc “tác phẩm” của bạn. Tôi đoán nhân vật, hình như Thụy mang dáng dấp của bạn. Tôi đoán bạn rất thông minh. Tôi là một người làm PR, tuy không giỏi, nhưng nếu có ai đề nghị tôi làm PR cho một “tác phẩm” kiểu thế, tôi sẽ từ chối. Đơn giản tôi nhìn nhận vào giá trị của “tác phẩm”. Tôi chắc chắn, một tác phẩm có ý nghĩa, nhân văn thật sự thì “đám đông” không thể quay lưng với nó. Đừng khinh thường “đám đông” vì họ có thể ngu ngốc một vài điều hơn bạn, nhưng họ cũng đang sống cuộc sống của họ.
theo: khampha.vn
Cô gái 27 tuổi vẫn còn 'zin': cần tôn trọng phụ nữ Cô gái 27 tuổi vẫn còn 'zin': cần tôn trọng phụ nữ Reviewed by Phạm Thu Hương on 04:54 Rating: 5

Không có nhận xét nào: