Khám mắt định kỷ có thễ giúp "nhìn" thấy một số bệnh


Mắt là cửa sổ của tâm hồn nhưng cũng còn hé lộ cho  thấy sức khoẻ tổng thể của chúng ta.
Unexpected Things Your Eyes Say About Your Healthwww.refinery29.com
Thật vậy bác sĩ nhãn khoa Mark Jacquot, giám đốc cơ sở LensCrafters cho biết là một số nhất định điều kiện về sức khoẻ không có ảnh hưỡng tới thị giác vào giai đoạn đầu nhưng các tác dụng sớm và gián tiếp của chúng lên mắt có thể được quan sát thấy khi khám mắt.

1-Bệnh tiểu đường
Theo bác sĩ Jacquot " khi bác sĩ nhãn khoa nhìn thấy những mạch máu bị rò rỉ trong mắt thì đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường." Với thời gian bênh này có thễ gây tổn thương đáng kể cho mắt , vỉ vậy  nếu biết sớm thì mới có nhiều cơ may cứu chữa  hay bảo tồn thị giác  Bạn nên biết là nếu  không được chữa trị, bệnh tiểu đường không những huỷ hoại thị giác mà  còn có thễ làm tổn thượng các mạch máu nhỏ trong não và thận. 

U não
Theo bác sĩ Jacquot, khi khám mắt bác sĩ có thễ nhìn thấy trực tiếp các mạch máu và dây thẩn kinh thị giác chạy lên não. Nếu thấy sưng tấy hoặc bóng mờ thì đó có thể là dấu hiệu cũa một điều gì nghiêm trọng, chẵng hạn như một khối u trong não hay những cục đông máu có thễ dẫn tới đột quy.
Bác sĩ Jacquot cho biết có khi ông đã phải gởi thẳng  bệnh nhân từ phòng mạch của ông tới một chuyên gia hay thậm chí tới phòng cấp cứu vì theo ông cho biết " thường ra trong các trường hợp này cần phải làm những thử nghiệm sâu rộng hơn "
Cao huyết áp
Bác sĩ Jacquot cho biết " một trong nhng cách dễ dàng nhất đ dò tim bệnh cao huyết áp là khám mắt định kỷ." Bệnh này biểu hiện rõ nét trên các mạch máu nhỏ bé và tinh tế bên trong mắt." Bác sĩ Jacquot giải thích như sau:" Khi mà cao huyết áp phát triển bác sị nhãn khoa sẽ nhìn thấy các động mạch trong mắt nhỏ  hep lại. Khi bệnh trở thành nặng hơn thỉ các động mạch trong mắt đổi sang mầu bạc hay mầu đồng

Cao cholesterol

Mức cholesterol cao có thể  làm mảng (plaque) tích tụ trên thành các mạch máu gây tẳc nghẽn cho các động mạch trong cơ thể. Theo bác sĩ Jacquot "Điều này cũng xẩy ra cho mắt , giúp bác sĩ có thể nhìn thấy nhưng điểm chất béo lắng đọng."  Bác sị nhãn khoa có thể nhìn thấy những lắng đọng cholesterol ỡ đẳng sau mắt cũng như ở đẳng trước mắt , có thể duới dạng viền xám xung quanh giác mô.

Nên biết các lắng đọng trên đây cũng còn  là một yếu tố rũi ro của bệnh  bệnh bế tắc mạch máu võng mạc ( retinal blood vessel occlusion) giới hạn dòngmáu chảy tới mắt ,đến mất thị lưc tạm thời hoặc vĩnh viễn
 
4 Unexpected Things Your Eyes Say About Your Health-Sarah Jacoby- Aril 17,2015


 



 

 

Khám mắt định kỷ có thễ giúp "nhìn" thấy một số bệnh Khám mắt định kỷ có thễ giúp "nhìn" thấy một số bệnh Reviewed by Phạm Thu Hương on 09:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào: