Mua nhà ở có nên vay tiền hay không

Vay tiền mua nhà một câu hỏi một thắc mắc mà rất rất nhiều người đang quan tâm hiện nay tình cờ tôi có đọc trên báo mạng mà tham khảo được câu truyện này và đọc bài viết thấy rất hay và cũng khá đúng hiện nay đánh đúng tình trạng thực tế bây giờ là sợ vay tiền mua nhà nội dung của câu truyện như sau.

>> Dự án chung cư linh đàm hỗ trợ gói vay 30000 tỷ

Mua nhà hiện nay với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ thị trường
1 . Trong một lần tôi phải vào  bệnh viện và rất tình cờ tôi đọc chung với Hải một người mà tôi quen trong bệnh viện Hải một nhân viên y tế trong bệnh viện đang đọc một tờ rơi quảng cáo về căn hộ chung cư và tôi liền nói với Hải“Em vay tiền để mua căn hộ đi!”. Và cậu đã ngay lập tức nói với tôi rằng“Em sợ không đủ tiền để trả lãi ngân hàng!”.

Cậu nhân viên y tế này cho biết ngoài tiền ở trọ hiện nay,tiền ăn uống chi tiêu nữa thì cậu dư ra mỗi tháng được 5 triệu mỗi tháng một số tiền không phải lớn nhưng cũng không phải nhỏ so với tình hình kinh tế hiện nay.Rất nhiều lần khi thấy căn hộ chung cư 700-800 triệu tôi đều gửi link cho Hải tham khảo nhưng cầu đều lắc đầu với tâm lý là sợ mang nợ vào thân.

Lần khác tôi có biết được một thông tin là có một khu đất ở bình chánh đang có người bán mảnh đất có kích thước 5X20m2 và tôi liền gọi Hải mua ngay cậu hỏi về giá cả của căn nhà giá cũng không quá cao chỉ 395 triệu đồng vị trí cách nơi ở của Hải không quá xa khoảng 15km nhưng nằm trong hẻm sâu nên hải cũng lắc đầu từ chối vì không phù hợp với công việc đi làm về muộn của cậu.
Sau nhiều lần di chuyển nơi ở của mình mới đây Hải đã chuyển về ở một căn hộ nằm trên tầng 2 ở gần nơi cậu làm việc và giá thuê là 1,2 triệu đồng/tháng. Tôi đã có lần nhẩm tính cùng Hải,nếu như mua căn hộ giá 800 triệu đồng, được vay trong khoản ưu đãi 5% kéo dài 15 năm, thì trung bình cả vốn lẫn lãi, người mua sẽ phải trả chừng hơn 4 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, trước khi được làm thủ tục vay, vẫn phải đóng đủ 30%. Số tiền vài trăm triệu ban đầu, không phải đóng ngay lập tức, mà theo tiến độ xây dựng của dự án.

Nếu số tiền đó chưa đủ thì có thể mượn vay họ hàng trong họ rồi trả lại dần khi căn hộ xây dựng xong nếu không ở đến thì có thể cho thuê lại có thể đáp ứng đủ tiền trả góp hàng tháng cho căn hộ như vậy cũng sẽ ổn định hơn mà vẫn đáp ứng đủ nhu cầu hàng tháng khi nào không cần thiết tới nó nữa có thể bán đi vẫn có lãi chứ không hề lỗ.Hợp đồng chủ mua nhà vay chuyển cho người mua mới cũng không quá khó khăn.

Mặc dù được tôi phân tích và bàn tính nát nước để cậu thấy được mọi mặt của vấn đề , nhưng Hải vẫn không thể đưa ra được quyết định vay tiền để mua nhà. Nấn ná mãi, cho tới giờ đã 2 năm, lương của Hải làm ra được bỏ vào trong ngân hàng ,do chi phí sinh hoạt ngày càng tăng lên số tiền dư lãi ngày càng ít đi cậu càng ngày càng thấy xót xa hơn.Nhưng con người cậu chỉ nghĩ đến hai từ đi vay tiền mua nhà đã thấy ớn rồi.Nếu cứ như vậy thì khi nào cậu mới có thể An cư mà lập nghiệp được chứ đến khi nào thì cậu  mới có thể có nơi chốn riêng cho mình.

Trái ngược lại hẳn với Hải một cô bạn đồng nghiệp của tôi tên Mai một cán bộ công chức nhà nước làm nhiều năm đã tích cóp được vài trăm triệu đồng và cô quyết định rời ra khỏi đại gia đình vì tình phức tạp của nó và ra mua căn hộ chung cư hh1 linh đàm cô đã dùng chính sổ hồng của ngôi nhà để đi vây ngân hàng thời hạn 10 năm cô cho biết tiền gốc cộng lãi mỗi tháng là hơn 5 triệu đồng.
Và đã hơn một năm trôi qua thì số tiền gốc và lãi của cô phải trả cũng giảm dần do lãi suất giảm dần theo thời gian trước kia thì chỉ có ngày cuối tuần là cô và gia đình mới có dịp sum họp khi mua nhà ở nơi ở mới thì cuộc sống cũng bớt căng thẳng hơn và gia đình cũng yêu thương nhau nhiều hơn.
Đi vay nợ là chuyện mà không ai muốn mắc phải nhất là số tiền lớn như mua một căn nhà chung cư.Tuy nhiên, tùy theo từng trường hợp, mà bạn đưa ra những quyết định cho phù hợp hoàn cảnh và trạng thái cá nhân.Đừng nên cố gắng quá nhưng cũng đừng nên ở thế thủ quá khi mà tiền để ngân hàng thì không tăng lên nhiều trong khi đồng tiền ngày càng mất giá
Có người, đi vay nợ thì bất an, nhưng với các trường hợp khác, như Hải, thì đi vay để tìm kiếm được sự bình an cho cuộc sống.


Với câu truyện này hy vọng rất nhiều người đã và đang muốn mua nhà ở trả góp có thể hiểu hơn phần nào về 2 mặt của mua nhà trả góp để có những quyết định sáng suốt nhất.

Nguồn :khudothilinhdam.vn
Mua nhà ở có nên vay tiền hay không Mua nhà ở có nên vay tiền hay không Reviewed by Phạm Thu Hương on 02:37 Rating: 5

Không có nhận xét nào: