Mùi hơi thở cảnh báo nhiều loại bệnh

Hơi thở có mùi khó chịu thường do thực phẩm hoặc đánh răng không đúng cách gây ra. Tuy nhiên nó cũng là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang mắc bệnh.


Mùi hơi thở cảnh báo nhiều loại bệnh
1. Mùi kẹo dẻo
Theo Mirror, một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại một chính là hơi thở có mùi như kẹo dẻo hoặc ammonia.
Điều này xảy ra khi cơ thể thiếu insulin nên không thể chuyển hóa đường thành năng lượng, phải phá vỡ các chất béo thay thế. Xeton, chất thải từ quá trình này hình thành và ra ngoài khi bạn thở.
Bạn nên xét nghiệm nước tiểu nếu xuất hiện các triệu chứng như khát nước, mệt mỏi, giảm cân không rõ lý do hoặc đi tiểu thường xuyên.
 
2. Mùi băng phiến
Những người có vấn đề về xoang luôn thở ra mùi giống như băng phiến. Tiến sĩ Katz, đồng sáng lập ra hãng sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng The Breath Co, cho biết:
“Điều này là do các chất nhầy hình thành khi bạn bị nghẹt mũi hay tắc nghẽn cổ họng khiến lượng protein trở nên dày đặc. Cơ thể không phá vỡ được protein nên gây ra mùi đặc biệt này”.
Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng các loại thuốc thông mũi hoặc đi khám bác sĩ nếu bạn nghi ngờ bị viêm xoang.
 
3. Mùi sữa chua
Một chế độ giàu protein nhưng ít carbohydrate là nguyên nhân gây ra hơi thở có mùi sữa chua. Giống như bệnh tiểu đường, khi cơ thể có ít carbohydrate để chuyển hóa thành năng lượng, nó sẽ đốt cháy chất béo và protein.

Miệng hôi tanh khó chịu

Khi đó, các protein tiêu thụ từ chế độ ăn uống này sẽ tạo ra mùi khó chịu.
Bạn cần bổ sung thêm nhiều carbohydrate vào chế độ ăn uống hàng ngày bởi chỉ đánh răng, dùng chỉ nha khoa hoặc nước súc miệng chưa đủ để loại bỏ mùi hôi này.
 
4. Mùi thịt thối
Tiến sĩ Katz cho biết amidan bị nhiễm khuẩn và viêm, gây khó khăn cho quá trình phá vỡ các chất hóa học của vi khuẩn ở mặt sau lưỡi. Trong một số trường hợp hiếm, mùi thịt thối cũng là triệu chứng của bệnh xơ gan.
Hầu hết các trường hợp viêm amidan đều tự khỏi mà không cần điều trị trong vòng một tuần. Trong thời gian đó, bạn nên uống nhiều nước và súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn nhẹ.
 
5. Mùi hôi như ngủ dậy buổi sáng
Khi mới thức dậy, hơi thở đều có một mùi đặc trưng, nhưng sau khi đánh răng mà vẫn không giảm được vấn đề này, nguyên nhân có thể là do chứng khô miệng.
Tiến sĩ Katz cho biết do lượng nước bọt tiết ra không đủ như mức bình thường, khiến vi khuẩn tích tụ, dẫn đến hôi miệng. Hậu quả của triệu chứng này có khả năng kéo dài và nghiêm trọng, gây ra các bệnh sâu răng và viêm nướu.
Nếu bạn gặp các triệu chứng như khát không ngừng, môi nứt nẻ, đau họng và lưỡi bỏng rát, hãy đến gặp bác sĩ và đảm bảo uống nhiều nước hơn.
 
6. Mùi cá tanh
Nitơ là thủ phạm chính gây ra mùi tanh của hơi thở và rất có thể bạn đang gặp vấn đề về thận. Nếu thận hoạt động không đúng cách, nitơ sẽ tích tụ và gây mùi.
 
7. Mùi phân
Nướu bị nhiễm trùng có thể là nguyên nhân gây ra hơi thở có mùi giống như phân do quá trình sản xuất các hóa chất của vi khuẩn kỵ khí. Tiễn sĩ Katz cho biết:
“Loại nhiễm trùng mà con người thời hiện đại dễ mắc nhất chính là nhiễm trùng nướu. Hơi thở giống mùi phân có thể do không xỉa răng bằng chỉ nha khoa hoặc do tắc nghẽn trong đường ruột.


(theo XaLuan)
Mùi hơi thở cảnh báo nhiều loại bệnh Mùi hơi thở cảnh báo nhiều loại bệnh Reviewed by Phạm Thu Hương on 17:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào: