Trình tự thủ tục hành chính người có công

Đề nghị cấp lại Bằng “ Tổ quốc ghi công”

- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo qui định của pháp luật.
Bước 2. Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã nơi quản lý hồ sơ hưởng trợ cấp.
Bước 3. UBND cấp xã sẽ kiểm tra, xác nhận vào đơn đề nghị của thân nhân liệt sỹ và lập danh sách kèm theo giấy tờ trên gửi về Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp huyện.
Bước 4. Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp huyện kiểm tra, lập danh sách hồ sơ hợp lệ chuyển về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.
Bước 5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh xem xét lập danh sách kèm tờ trình gửi về Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (Cục người có công) để tổng hợp, trình cấp lại Bằng “Tổ quốc ghi công”.
Bước 6. Bằng “Tổ quốc ghi công” được gửi về Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp huyện để chuyển về UBND cấp xã. UBND cấp xã có trách nhiệm thông báo cho thân nhân liệt sỹ đến nhận Bằng “Tổ quốc ghi công” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Các ngày làm việc trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 đến 11 giờ 00, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30), trừ ngày lễ.
.
Trình tự thủ tục hành chính người có công Trình tự thủ tục hành chính người có công Reviewed by Phạm Thu Hương on 20:18 Rating: 5

Không có nhận xét nào: