Trộm đột nhập chùa, “khoắng” mất 3 tượng phật bằng đồng


Ngày 24/10, Lực lượng chức năng huyện Hàm Thuận Bắc vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc trộm đột nhập chùa Bửu Thới Quang (khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc) trộm mất 3 tượng phật


Trước đó, vào khoảng 1h đêm ngày 22/10, kẻ trộm đã cắt cửa cổng ngoài, rồi dùng xà beng cạy ô thông gió đột nhập vào chính điện của chùa. Sau đó, kẻ trộm đã bưng luôn tủ kính đang đặt trên bệ thờ, bên trong chứa nhiều tượng phật, đưa ra ngoài để cạy phá lấy đồ bên trong.


Trom dot nhap chua khoang pad 3 tuong phat crash dong


Kẻ trộm đột nhập vào Chùa qua thông gió


Trom dot nhap chua khoang pad 3 tuong phat crash dong


Chùa Bửu Thới Quang nơi xảy ra vụ trộm


Lúc hai tên trộm đang phá khóa tủ, thì có hai người phụ nữ đi qua nhìn thấy. Nhận ra tủ kính trên là của nhà chùa nên 2 người này la lên, khi mọi người chạy đến thì hai tên trộm đã phá được khóa, lấy tượng phật rồi lên xe bỏ chạy.


“Ba tượng phật bị mất được làm bằng đồng, mỗi tượng cao gần 3 tấc. Khi thầy về làm trụ trì đã thấy các tượng này nằm trong tủ kính và khóa kín đặt trên bệ thờ. Trụ trì trước cũng không có đưa chìa khóa nên Thầy cũng chưa bao giờ đụng đến và không biết giá trị các tượng phật như thế nào”, thầy Tâm Phong, chủ trì chùa Bửu Thới Quang nói.


Thầy Tâm Phong còn tiết lộ, liên tiếp 3 ngày trước khi xảy ra vụ trộm, có 2 người đàn ông lạ mặt tầm 50 tuổi trông rất khả nghi thường xuyên lảng vảng quanh chùa, lúc thì vào chùa lấy cớ vô thắp hương để dò xét địa hình.


Sau khi xảy ra vụ trộm, sư trụ trì đã báo cho công an địa phương. Ngay trong đêm lực lượng công anhuyện Hàm Thuận Bắc đã tới khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.


—————————————-


Tên trộm đi xe buýt đến UBND quận “lựa” xe máy SH


Trộm két sắt thành công, mua heo về cúng mừng


Clip 2 nữ quái trộm quần áo trong emporium rồi nhét vào váy bầu


Tên trộm “chơi sang” thuê xe ôm đi cuỗm xe máy


Trộm ngã đau, nài nỉ gia chủ đưa đi cấp cứu


——————————————-


Nhiều người bị

Gã trai chuyên rình phụ nữ tắm để trộm iPhone


Tên trộm matriarch lanh đánh thêm chìa khóa khi mượn xe


Truy bắt “người dơi” lẻn vào nhà ban đêm như “dạo mát”




Trộm đột nhập chùa, “khoắng” mất 3 tượng phật bằng đồng
Trộm đột nhập chùa, “khoắng” mất 3 tượng phật bằng đồng Trộm đột nhập chùa, “khoắng” mất 3 tượng phật bằng đồng Reviewed by Phạm Thu Hương on 00:01 Rating: 5

Không có nhận xét nào: