Thế nào là khỏi bệnh gút?

Bạn chỉ có thể được coi là đã chữa khỏi bệnh gút nếu như sau khi kết thúc điều trị bạn không còn tiêu chuẩn nào để chẩn đoán bệnh gút.
Thế nào là điểu trị khỏi bệnh gút
Tinh thể muối urat lắng đọng trong cơ thể bệnh nhân gút chính là tác nhân gây ra các cơn viêm đau khớp gút cấp và mạn tính. Vì vậy chỉ cần tìm thấy tinh thể muối urat trong dịch khớp hay trong cục tophi được coi là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán bệnh gút mà không cần thêm bất cứ điều kiện nào khác.
Ngoài những tinh thể muối urat trôi nổi được tìm thấy trong dịch khớp hoặc có thể không tìm thấy thì hầu như bệnh nhân gút nào cũng có tinh thể muối urat lắng đọng thành từng mảng bám chặt vào mặt sụn khớp. Những mảng bám tinh thể muối urat này còn hình thành trước cả khi xuất hiện cơn viêm đau khớp gút cấp đầu tiên từ rất lâu. Dấu hiệu của những mảng bám tinh thể này có thể được tìm thấy qua siêu âm khớp. Khi các tinh thể muối urat từ mảng bám rơi vào ổ dịch khớp chúng sẽ kích hoạt cơn viêm đau khớp gút cấp. Mặc dù những cơn viêm đau khớp gút cấp đã chấm dứt, một phần tinh thể muối urat vừa gây ra phản ứng viêm vẫn tiếp tục lắng đọng lại làm cho mảng bám tinh thể ngày càng dầy hơn. Người bệnh vẫn còn nguyên tiêu chuẩn để chẩn đoán bệnh gút. Nếu như không có thêm những tinh thể muối urat kết tủa mới thì những tinh thể muối urat đang bám trên mặt sụn khớp vẫn có thể tiếp tục là tác nhân gây ra những đợt viêm khớp gút cấp tái phát.
Vì vậy để chữa khỏi hoàn toàn bệnh gút bạn phải loại bỏ hết tinh thể muối urat đã lắng đọng trong cơ thể và kiểm soát được nguy cơ tinh thể muối urat tiếp tục lắng đọng mới.
Thế nào là khỏi bệnh gút? Thế nào là khỏi bệnh gút? Reviewed by Phạm Thu Hương on 00:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào: