Uống nước nóng có lợi ích gì?

Uống nước nóng là một thói quen phổ biến ở các nước châu Á, nơi người dân địa phương biết rất rõ lợi ích đối với cơ thể của việc này.  Thậm chí, một số người còn không chịu uống nước lạnh với đá.
uong-nuoc-chanh-nong
Chế độ uống nước nóng đề ra việc hàng ngày uống một ly nước ấm bằng nhiệt độ cơ thể, uống từng ngụm nhỏ, trong một tuần vào buổi sáng khi thức dậy, với dạ dày rỗng.
Để cho dễ uống, bạn có thể thêm một lát chanh
Bạn nên uống một ly nước ấm trước và sau khi ăn sáng. Không giống như việc uống nước lạnh vốn sẽ dẫn đến việc tích tụ các chất béo trong ruột, nước ấm kích thích tiêu hóa và giúp loại bỏ chất béo và độc tố trong cơ thể, phòng ngừa rối loạn tiêu hóa và đau bụng.

Uống nước nóng khi nào thì tốt

Buổi sáng: một cốc nước ấm khi dạ dày rỗng sẽ làm sạch ruột, kích thích  hệ tiêu hóa và các tuyến khác và giúp cơ thể chuẩn bị cho bữa ăn đầu tiên trong ngày là bữa ăn sáng. Nó có lợi cho người có vấn đề về tiết niệu, kích thích sự hoạt động của thận, giúp loại bỏ acid dạ dày dư thừa và độc tố. 
Trong bữa ăn và sau khi ăn: Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên uống từng ngụm nhỏ nước nóng hoặc trà trong bữa ăn. Điều này giúp tiêu hóa tốt hơn và làm giảm cảm giác đói, như vậy, bạn sẽ  ăn ít hơn.
Một ly nước ấm sau bữa ăn sẽ làm tăng sự trao đổi chất và “rửa sạch” thức ăn tiêu hóa. Nó có lợi cho những người hay ăn thức ăn béo, vì chúng giúp rửa thực phẩm nặng và thúc đẩy tiêu hóa, kích thích các tuyến tiêu hóa.
Trước khi đi ngủ: nếu bạn uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ, bạn sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng nước bị mất khi hoạt động vào ban ngày; tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp tiêu hóa thức ăn của bữa tối; nó cũng cho phép cơ thể  lấy lại các chất điện giải bị mất và khoáng chất. Chất điện giải là những chất giúp cơ thể hoạt động được bình thường. Nước ấm làm thư giãn và giúp giải độc cho cơ thể trong khi ngủ. Bạn sẽ thức dậy với cơ thể được phục hồi tươi mới. Đối với những người thường có cảm giác đói vào ban đêm,  nước ấm sẽ giúp bạn từ bỏ thói quen ăn khuya.

Uống nước ấm giúp loại bỏ chứng táo bón và giúp giảm cân

Rối loạn tiêu hóa thường xảy ra do thiếu nước trong cơ thể. Nếu bạn uống nước ấm vào buổi sáng sẽ kích thích nhu động ruột, giúp loại bỏ dễ dàng thức ăn còn tồn tích lại.
Ngoài ra nước nóng kích thích sự trao đổi chất, như vậy sẽ đốt cháy nhiều calo, và nhờ đó bạn có thể giảm cân dễ dàng hơn. Ngoài ra, uống nước nóng giúp tăng cường chức năng thận và đường tiêu hóa. Để bổ sung chế độ ăn uống, lý tưởng là kết hợp uống nước ấm với chanh vắt; ngoài việc hòa tan chất béo, chất xơ trong chanh sẽ kiểm soát cơn đói.
Nếu bạn muốn giảm cân, hãy  thay thế soda và nước trái cây trong siêu thị bằng nước nguội với chanh. Lý do: nó không chứa calo!

Uống nước nóng giúp tiêu hóa tốt

Uống nước ấm trong khi dạ dày rỗng sẽ kích thích tiêu hóa và do đó giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể. Ngược lại, uống nước lạnh hoặc nước đá sẽ dẫn đến tích tụ các chất béo trong ruột, và nó sẽ loại bỏ các khoáng chất trong nước, đặc biệt là nếu uống lạnh ngay trước hoặc sau bữa ăn.

Uống nước nóng giúp giải độc cơ thể

“Vào buổi sáng, uống một cốc nước nóng với chanh, nước sẽ đi trực tiếp vào ruột và làm sạch chất nhầy bám vào thành ruột từ ngày hôm trước”, theo lời tác giả của cuốn sách nổi tiếng You Are What You Eat, Tiến sĩ Gillian McKeith. Hơn nữa, nước chanh là một chất lợi tiểu và các chất độc được loại bỏ một cách hiệu quả hơn. Axit citric trong chanh giúp cho các enzym hoạt động tốt hơn, nó tăng cường giải độc cho gan và cơ thể.

Uống nước nóng giúp loại bỏ cơn lạnh

Nhiều bác sĩ cho rằng uống nước nóng có tác dụng tương tự như tắm hơi. Khi uống nước nóng sẽ làm ấm cơ thể, cùng với thuốc, sẽ giúp xua đi nhanh hơn bệnh cúm và cảm lạnh.

Uống nước nóng sẽ giúp giải nhiệt

Cư dân các nước Ả Rập chủ yếu  chỉ uống nước sôi, dù nhiệt độ bên ngoài thường xuyên vượt quá 40°C. Lời giải thích khá đơn giản: nước nóng, một khi vào trong cơ thể, sẽ làm nóng cơ thể, điều này giúp cảm nhận nhiệt độ bên ngoài dường như thấp hơn rất nhiều.

(theo Đaikynguyen)

Đọc thêm

http://tintuccaonien.blogspot.ca/2015/05/tai-sao-nen-uong-nuoc-chanh-tuoi-nong.html

 
Uống nước nóng có lợi ích gì? Uống nước nóng có lợi ích gì? Reviewed by Phạm Thu Hương on 22:11 Rating: 5

Không có nhận xét nào: