Cách dạy con của Mẹ Hổ = cmt WTT

Mình ủng hộ cách dạy con của mẹ Hổ.
Hồi mình còn nhỏ, học luôn đứng đầu lớp rất dễ dàng. Nhưng mình bản tính rất lười biếng. Không bao giờ tập trung vào việc gì, nói chung, không chịu khổ luyện.
Bố mẹ mình để mặc các con tự học, không ép buộc gì hết, không khuyến khích cũng không lơ là. Bởi vì bố mẹ mình chỉ là bố mẹ bình thường, không phải mẹ Hổ.
Giá như mình có mẹ giống mẹ Hổ, mình có thể đã gần thành thiên tài. Không nói ngoa đâu. Bởi thiên tài chỉ là 1% tài năng + 99% khổ luyện mà. Nhưng mình chỉ học đến mức đủ để nhất lớp là chán, là tự thưởng cho mình đi chơi, xem TV, đọc truyện và ngủ.
Mình thấy rất nhiều trẻ em giống mình. Sống dễ dãi, thích hưởng thụ, ham chơi, không thể tập trung ý chí vào việc gì và dễ dàng bằng lòng với thành công nhỏ nhoi. Ngay bây giờ cũng vậy, thay vì lướt oép trẻ thơ thì đi học thêm 1 ngoại ngữ có hơn không? Nhưng mà mình vẫn lười và vẫn lướt web.

Do đó, mình nghĩ rằng không phải mẹ Hổ cố ép các con thành công để làm rạng mặt cha mẹ. Mà là mẹ Hổ dạy các con: sống phải biết khổ luyện, phải đặt mục tiêu ngày càng cao và phải chiến đấu để vượt qua được chính mình, vượt qua tính ỳ của bản thân.

Con của mẹ Hổ chắc chắn sẽ rất vững vàng trong cuộc sống, cho dù cuộc sống có khắc nghiệt đến đâu, vì đã được mẹ rèn cho ý chí và nghị lực. Đâu phải ai cũng có thể ngồi luyện đàn ròng rã mấy tiếng đồng hồ? Các trẻ khác sẽ tìm mọi cách phá bĩnh, sẽ tập cho có, và sẽ không có 1 tí tiến bộ nào (học đối phó).
Mình rất phục mẹ Hổ và sẽ tìm cách dạy con mình theo lối đó. 20 năm đầu đời rất quan trọng để hình thành ý chí và nhân cách.
Chiều con thì dễ, dạy con thành người dũng cảm và có ý chí khổ luyện sắt đá để thành công mới là khó.

Còn chuyện chỉ chúi mũi lo học đàn mà không cho con cái học kỹ năng sống khác, không cho con hòa nhập xã hội, đến nỗi con thành tài năng âm nhạc nhưng trong cưộc sống đời thường thì như bị down, cơm không biết nấu, việc nhà không biết làm, chồng bỏ thì phát điên, đó là sai lầm của ông bố bà mẹ "dạy lệch" đó chứ không phải của mẹ Hổ. Hòa nhập xã hội không có gì là khó. Khổ luyện mới khó. Mình ngưỡng mộ mẹ Hổ lắm.


Mình nghĩ các phụ huynh có con em có tính cách mạnh, thông minh tương đối xuất sắc so với các bạn cùng lứa (ví dụ luôn trong top đầu của lớp-cấp 2 trở lên nhé, không phải cấp 1 - ; việc tiếp thu kiến thức một bộ môn nào đó với các cháu rất đơn giản, nhẹ nhàng, ..v..v..) thì nên tham khảo phương pháp của mẹ Hổ, mình nghĩ là có ích và phù hợp để tạo động lực rèn luyện, phát triển để đã thông minh lại càng thông minh hơn, tránh được việc các cháu chủ quan, tự thỏa mãn đâm ra lười biếng, không có chí tiến thủ . Còn với các cháu chỉ ở mức trung bình khá trở xuống, các cháu có tính cách thụ động, rụt rè, nếu áp dụng cách rèn luyện của mẹ Hổ sẽ phản tác dụng, các cháu sẽ càng rụt rè và thiếu tự tin hơn.




Cách dạy con của Mẹ Hổ = cmt WTT Cách dạy con của Mẹ Hổ = cmt WTT Reviewed by Phạm Thu Hương on 21:56 Rating: 5

Không có nhận xét nào: