Yếu tố nguy cơ của Bệnh Gút

Yếu tố nguy cơ của Bệnh Gút
Bạn có nhiều khả năng phát triển bệnh gout nếu bạn có nhiều acid uric trong cơ thể của bạn. Các yếu tố làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể của bạn bao gồm:

Chế độ ăn uống. Ăn một chế độ ăn uống đó là cao trong thịt và hải sản và cao trong đồ uống ngọt có đường hoa quả (fructose) khuyến khích các cấp cao hơn của axit uric, làm tăng nguy cơ bệnh gút. Uống rượu, đặc biệt là bia, cũng làm tăng nguy cơ bệnh gút.

Béo phì. Nếu bạn đang thừa cân, cơ thể bạn sản sinh axit uric và thận của bạn có một thời gian khó khăn hơn loại bỏ axit uric, làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh gout.

Điều kiện y tế. Một số bệnh lý và điều kiện làm cho nó nhiều khả năng là bạn sẽ phát triển bệnh gút. Chúng bao gồm không được điều trị cao huyết áp và các bệnh mãn tính như tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, bệnh tim và thận.

Một số loại thuốc. Việc sử dụng thuốc lợi tiểu thiazide - thường được sử dụng để điều trị tăng huyết áp - và aspirin liều thấp cũng có thể làm tăng nồng độ acid uric. Vì vậy, có thể sử dụng các thuốc chống đào thải theo quy định đối với những người đã trải qua cấy ghép nội tạng.
Tiền sử gia đình của bệnh gút. Nếu các thành viên khác trong gia đình đã có gout, bạn có nhiều khả năng phát triển bệnh.

Tuổi tác và giới tính. Gout xảy ra thường xuyên hơn ở nam giới, chủ yếu là bởi vì phụ nữ thường có nồng độ acid uric thấp hơn. Tuy nhiên, sau thời kỳ mãn kinh, nồng độ acid uric của phụ nữ tiếp cận với nam giới. Đàn ông cũng có nhiều khả năng phát triển bệnh gút sớm hơn - thường trong độ tuổi từ 30 và 50 - trong khi phụ nữ thường có các dấu hiệu và triệu chứng sau khi mãn kinh.

Phẫu thuật gần đây hoặc chấn thương. Trải qua phẫu thuật hoặc chấn thương gần đây đã được kết hợp với tăng nguy cơ phát triển bệnh gút.
Yếu tố nguy cơ của Bệnh Gút Yếu tố nguy cơ của Bệnh Gút Reviewed by Phạm Thu Hương on 20:29 Rating: 5

Không có nhận xét nào: