Thuốc tây điều trị cho bệnh gút Cập nhật

Thuốc trị bệnh gout có thể được sử dụng để điều trị đợt cấp và ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai cũng như làm giảm nguy cơ biến chứng từ bệnh gút, chẳng hạn như phát triển các hạt tophi lắng đọng khớp. 



Các loại thuốc để điều trị cơn gút

Thuốc dùng để điều trị cơn cấp tính và ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai bao gồm:

Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs). NSAIDs bao gồm over-the-counter tùy chọn như ibuprofen (Advil, Motrin IB) và naproxen sodium (Aleve,..), cũng như các NSAIDs zz hơn-mạnh mẽ như indomethacin (Indocin) hoặc celecoxib (Celebrex).

Bác sĩ có thể kê toa một liều cao hơn để ngăn chặn một cuộc tấn công cấp tính, theo sau là liều duy trì hàng ngày có liều lượng thấp hơn để ngăn chặn các đợt đau trong tương lai.

NSAIDs mang nguy cơ đau dạ dày, chảy máu và loét.

Colchicine. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên cdolchicine (Colcrys, Mitigare), một loại thuốc giảm đau hiệu quả làm giảm đau gout. Hiệu quả của thuốc được bù đắp trong hầu hết trường hợp, tuy nhiên, do tác dụng phụ không chịu đựng nổi, chẳng hạn như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

Sau một cuộc tấn công bệnh gút cấp tính giải quyết, bác sĩ có thể kê toa một liều thấp của colchicine để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai.

Corticosteroids. Thuốc corticosteroid, giống như thuốc prednisone, có thể kiểm soát tình trạng viêm và đau gout. Corticosteroid có thể được dùng ở dạng thuốc viên, hoặc họ có thể được tiêm vào khớp.

Corticosteroid thường là dành cho những người không thể nhận một trong hai NSAIDs hoặc colchicine. Tác dụng phụ của corticoid có thể bao gồm những thay đổi tâm trạng, tăng đường huyết và huyết áp cao.

Các loại thuốc để ngăn ngừa biến chứng bệnh gút

Nếu bạn gặp một số cuộc tấn công bệnh gút mỗi năm hoặc nếu cơn gút của bạn là ít thường xuyên nhưng đặc biệt là đau đớn, bác sĩ có thể khuyên nên dùng thuốc để giảm nguy cơ biến chứng liên quan đến bệnh gút.
Tùy chọn bao gồm:
Các loại thuốc ngăn chặn sản xuất acid uric. Thuốc ức chế xanthine oxidase, bao gồm allopurinol (Aloprim, Lopurin, Zyloprim) và febuxostat (Uloric), giới hạn số lượng axit uric cơ thể của bạn làm. Điều này có thể làm giảm nồng độ acid uric trong máu của bạn và giảm nguy cơ bệnh gút.

Tác dụng phụ của allopurinol bao gồm phát ban và công thức máu thấp. Tác dụng phụ Febuxostat bao gồm phát ban, buồn nôn và giảm chức năng gan.

Thuốc để cải thiện loại bỏ axit uric. Probenecid (Probalan) cải thiện khả năng thận của bạn để loại bỏ acid uric ra khỏi cơ thể của bạn. Điều này có thể làm giảm nồng độ axit uric của bạn và giảm nguy cơ bệnh gút, nhưng mức độ axit uric trong nước tiểu tăng lên. Các tác dụng phụ bao gồm phát ban, đau dạ dày và sỏi thận.
Trương Dương theo mayoclinic.com 
Thuốc tây điều trị cho bệnh gút Cập nhật Thuốc tây điều trị cho bệnh gút Cập nhật Reviewed by Phạm Thu Hương on 19:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào: